1.6 การศึกษา วิเคราะห์สังเคราะห์ และหรือวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
1.6 การศึกษา วิเคราะห์สังเคราะห์ และหรือวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
รายงานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ ด้วยเทคนิค CIRC เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและเขียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผลการวิจัย
- ความสามารถในการอ่านหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
คิดร้อยละ ๗๖.๒๕
- ความสามารถในการเขียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
คิดเป็นร้อยละ ๗๐
ซึ่งยังไม่เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนดซึ่งตั้งไว้ร้อยละ75
-นักเรียนทั้งหมดมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ ด้วยเทคนิค CIRC
มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
- ผู้เรียนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ร้อยละ ๙๕.๘๓ ผู้เรียนผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญ ร้อยละ ๙๑.๖๖