ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ส่วนที่ 2 ข้อตกลงในการพัฒนางานที่เป็นประเด็นท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ประเด็นที่ท้าทายในการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน ของผู้จัดทำข้อตกลง ซึ่งปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ ต้องแสดงให้เห็นถึงระดับการปฏิบัติที่คาดหวังของวิทยฐานะชำนาญการ คือ
การริเริ่ม พัฒนา การจัดการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนามากขึ้น
ประเด็นท้าทาย
การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค CIRC ร่วมกับเกม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง
2.1 เชิงปริมาณ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 13 คน โดยมีคะแนนทดสอบการอ่านหลังเรียนผ่านเกณฑ์ จำนวน 10 คน ร้อยละ 76.92 ไม่ผ่าน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 23.07 ซึ่งเป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนดซึ่งตั้งไว้ร้อยละ 75 และการเขียนผ่านเกณฑ์จำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 69.23 ไม่ผ่าน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 30.77 นักเรียนทั้งหมดมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่ม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ผู้เรียนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ระดับดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 100 และประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนระดับดีขึ้นไป ร้อยละ 100
2.2 เชิงคุณภาพ
นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 13 คน มีความสุข เกิดความสนุกสนาน ในการเรียนรู้โดยใช้เกม และวิดิโอนิทาน ในการพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน ผู้เรียนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน.
กราฟแสดงค่าร้อยละนิทานแต่ละเรื่อง
กราฟแสดงค่าร้อยละนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน
กราฟแสดงร้อยละแบบทดสอบการเขียน
กราฟแสดงค่าร้อยละผ่านเกณฑ์การประเมินการเขียน