1.6 การศึกษา วิเคราะห์สังเคราะห์ และหรือวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
1.6 การศึกษา วิเคราะห์สังเคราะห์ และหรือวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
ข้าพเจ้าได้ศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ ปัญหาที่เกิดจากการจัดการเรียนการสอน หรือการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยใช้ระบบวิธีการวิจัยเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนดำเนินการจัดทำรายงานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค CIRC ร่วมกับเกม เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและเขียนภาษาไทย โดยใช้นิทานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สอดคล้องกับประเด็นท้าทาย
รายงานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค CIRC ร่วมกับเกม เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเขียนภาษาไทย โดยใช้นิทานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผลการวิจัย
- นักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินการอ่านจำนวน 10 คน คิดร้อยละ 76.25
- นักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินการเขียนจำนวน 9 คน
คิดเป็นร้อยละ 69.23
ซึ่งยังไม่เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนดซึ่งตั้งไว้ร้อยละ 75
-นักเรียนทั้งหมดมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ ด้วยเทคนิค CIRC
มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
- ผู้เรียนผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ร้อยละ 100 ผู้เรียนผ่านการประเมินสมรรถนะสำคัญ ร้อยละ 100